Trang chủ » Chia sẻ » Hướng dẫn tự thiết kế logo chuyên nghiệp

Hướng dẫn tự thiết kế logo chuyên nghiệp

Bạn là một blogger, một youtuber hay web developer hay một doanh nghiệp nhỏ… đang muốn tự thiết kế logo thật ấn tượng cho công việc của mình , nhưng lại không sử dụng thành thạo phần mềm đồ họa như Photoshop hay Illustrator, không có ý tưởng cho việc thiết kế logo?

Đừng lo lắng, hôm nay Thiết kế 6D sẽ giúp bạn tìm hiểu về cách tự thiết kế logo sao cho chuyên nghiệp và ấn tượng với khách hàng, ngoài ra thiết kế 6D cũng giúp các bạn tìm đến một số phần mềm thiết kế logo miễn phí cho bạn lựa chọn và sử dụng. 

Hướng dẫn tự thiết kế logo đẳng cấp

Hướng dẫn tự thiết kế logo

Hướng dẫn tự thiết kế logo

Một thiết kế logo chuyên nghiệp và tuyệt vời không chỉ có khả năng truyền đạt những gì bạn đại diện mà còn tạo ấn tượng tốt trong lần đầu tiên khách hàng bắt gặp, giúp bạn nổi bật so với đối thủ. Vì thế khi tự thiết kế logo bạn phải chú ý tới những vấn đề dưới đây, khi bạn làm được những điều dưới đây chắc chắn bạn sẽ thiết kế được cho mình một logo ấn tượng và thu hút khách hàng tiềm năng.

Sự đơn giản

Đây là chìa khóa khi tạo ra một logo thành công. Một logo đơn giản dễ nhận biết và ghi nhớ, cũng như dễ sử dụng trong nhiều phương tiện truyền thông.

Sự liên quan

Thông qua màu sắc và hình ảnh bạn sử dụng, logo của bạn sẽ phản ánh hình ảnh bạn muốn công ty của bạn truyền tải. Bạn chắc chắn rằng logo của bạn có liên quan khi nó mang đến cho người xem ý tưởng tốt về những điều doanh nghiệp của bạn hướng tới…

Không bị lỗi thời

Giá trị ý nghĩa không thay đổi theo thời gian, một thiết kế logo bền vững nghĩa là nó không bị mai một và “cũ” đi theo thời gian; giá trị và ý nghĩa của nó sẽ được duy trì trong khoảng thời gian lâu dài 10, 20, thậm chí 50 năm và có thể ứng dụng trên các kênh quảng cáo sản phẩm đều phù hợp.

Tính linh hoạt

Logo cần phải linh hoạt bởi vì chúng cần phải hoạt động trên nhiều phương tiện khác nhau. Bạn sẽ có thể thu nhỏ chúng xuống hoặc tăng lên, sử dụng chúng trong in ấn hoặc trên web và chúng sẽ trông tuyệt vời trong mọi trường hợp…

Khả năng ghi nhớ

Toàn bộ mấu chốt của logo của bạn là xác định và phân biệt thương hiệu, thu hút sự chú ý của người xem và để lại ấn tượng tích cực và lâu dài. Do đó, lý do là các logo tốt nhất phải dễ nhớ.

Các bước để tự thiết kế một logo chuyên nghiệp

Các bước để tự thiết kế một logo

Các bước để tự thiết kế một logo

Bước 1: Hiểu tại sao bạn cần phải thiết kế logo? ( nói các khác là bạn muốn thu hút người dùng như thế nào?)

Bước 2 : Nghiên cứu và xác định thương hiệu của mình 

  • Ai là khách hàng lý tưởng của mình? Họ thích thương hiệu nào?
  • Đối thủ của bạn đang làm gì?
  • 3-5 tính từ mô tả thương hiệu của mình là gì?
  • Tạo một danh sách về cách bạn muốn mọi người cảm thấy khi họ nhìn thấy logo của bạn
  • Tên công ty/doanh nghiệp/thương hiệu của mình là gì? Mình có cần slogan không?
  • Mình sẽ sử dụng logo nhiều nhất ở đâu?

Bước 3: Tìm nguồn tham khảo thiết kế logo

Bạn có thể tham khảo các dự án thiết kế logo trên trang thiết kế 6D để lấy ý tưởng thiết kế cho logo của mình nhé. Ngoài ra bạn có thể trên Pinterest, Behance …

Bước 4: Nghiên cứu đối thủ

Đó là những yếu tố cơ bản để bạn có thể tự thiết kế logo ấn tượng cho chính mình. Hy vọng bài viết sẽ giúp bạn có phương hướng thiết kế phù hợp nhất. 

Chúc các bạn thành công!

Rate this post
Chia sẻ:
Bình luận
Bạn đã sẵn sàng thay đổi diện mạo với một thiết kế độc đáo chưa?

Bạn đã sẵn sàng thay đổi diện mạo với một thiết kế độc đáo chưa?

Kết nối với Thietke6D để có những thiết kế ĐẸP - ĐỘC - LẠ cho thương hiệu của bạn ngay!